ENVI

Phần mềm phân tích hình ảnh ENVI được các chuyên gia GIS, nhà khoa học cảm biến từ xa và nhà phân tích hình ảnh sử dụng để trích xuất thông tin có ý nghĩa từ hình ảnh nhằm đưa ra quyết định tốt hơn. ENVI có thể được triển khai và truy cập từ máy tính để bàn, trên đám mây và trên thiết bị di động, đồng thời có thể tùy chỉnh thông qua API để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của dự án.

Mô-đun ENVI

Mô-đun trích xuất tính năng

Tìm và trích xuất các đối tượng cụ thể quan tâm từ mọi loại hình ảnh bằng Mô-đun trích xuất tính năng ENVI (ENVI FX). Các công cụ thân thiện với người dùng cho phép người dùng trích xuất các tính năng từ hình ảnh không gian địa lý dựa trên các đặc điểm không gian, quang phổ và kết cấu của đối tượng và xác định chúng là các đối tượng như phương tiện, tòa nhà, đường bộ, bờ biển, sông, hồ và cánh đồng.

Trích xuất tính năng đám mây điểm 3D cũng khả dụng trong mô-đun này. Có thể thực hiện nhận dạng tính năng trên toàn bộ cảnh đám mây điểm hoặc một tập hợp con do người dùng xác định của cảnh – cung cấp thông tin chính xác trong một phần nhỏ thời gian. Các tính năng mà người dùng có thể trích xuất bao gồm tòa nhà, cây cối và đường dây điện.

Tính linh hoạt vốn có của ENVI FX cho phép người dùng sửa đổi các tham số và dữ liệu ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình. Được thiết kế dành riêng cho người dùng GIS và tích hợp hoàn toàn với phần mềm ArcGIS® của ESRI, ENVI FX bao gồm các quy trình làm việc từng bước độc đáo để thực hiện các tác vụ phân tích hình ảnh phức tạp trước đây.

Mô-đun trích xuất DEM

Mô-đun trích xuất DEM của ENVI được sử dụng để nhanh chóng và dễ dàng tạo DEMS chính xác về mặt không gian của hình ảnh không gian địa lý. Hướng dẫn từng bước cho người dùng trong suốt quá trình, tạo ra các mô hình chính xác và mạnh mẽ từ hầu như mọi hình ảnh vệ tinh chụp bằng máy bay hoặc hình ảnh vệ tinh nổi có RPC, bao gồm cả hình ảnh từ các cảm biến đẩy như WorldView 2, ASTER, IKONOS, OrbView-3, QuickBird và SPOT 1-5. Các công cụ này cho phép người dùng xem hình ảnh nổi, đo chiều cao của tòa nhà hoặc núi, chỉnh sửa giá trị DEM và trích xuất các tính năng 3D.

Mô-đun hiệu chỉnh khí quyển

Loại bỏ nhiễu khí quyển khỏi hình ảnh bằng Mô-đun hiệu chỉnh khí quyển ENVI (ENVI ACM). Mô-đun ENVI ACM cung cấp các chi tiết khoa học, chính xác, tạo ra hình ảnh chân thực và đáng tin cậy về một cảnh ảnh cụ thể. Giải pháp linh hoạt này cung cấp các kỹ thuật tiên tiến dựa trên vật lý hoặc phương pháp xử lý dữ liệu tức thời theo thời gian thực và hoạt động với cả dữ liệu đa phổ và siêu phổ.

Mô-đun ảnh trắc lượng

Đăng ký hình ảnh theo tọa độ mặt đất và hiệu chỉnh hình học để loại bỏ các biến dạng xảy ra trong quá trình chụp ảnh bằng Mô-đun ảnh trắc lượng ENVI. Mô-đun này cung cấp phương pháp chỉnh hình trực giao đáng tin cậy, nghiêm ngặt với các khả năng mạnh mẽ. Giao diện dựa trên trình hướng dẫn hướng dẫn người dùng thực hiện các bước chỉnh hình trực giao để nhanh chóng tạo ra kết quả cấp chuyên gia bất kể trình độ kinh nghiệm. Giải pháp này tạo ra quá trình chuyển đổi dữ liệu liền mạch, dễ dàng đưa bạn từ quá trình thu thập dữ liệu đến chỉnh hình trực giao với tùy chọn xuất kết quả để phân tích thêm hoặc đưa vào các sản phẩm GIS.

Mô-đun này cũng tạo ra các đám mây điểm 3D tổng hợp và DSM từ các nền tảng hình ảnh quang học trên không gian thông qua các kỹ thuật ảnh trắc lượng đa tia liên quan đến tương quan điểm ảnh của máy dò đặc điểm và khớp ảnh dày đặc. Chức năng này tạo ra các tệp đầu ra định dạng LAS có thể được sử dụng với nhiều công cụ xử lý và trực quan hóa đám mây điểm có sẵn trong ENVI. Người dùng có thể tận dụng kho lưu trữ hình ảnh thương mại lớn và cũng sử dụng khả năng này để tạo ra các sản phẩm đám mây điểm và địa hình khi việc bay LiDAR trên không là không khả thi hoặc sẽ tốn kém.

Mô-đun NITF

Đọc, chỉnh sửa và phân phối các tệp NITF bằng Mô-đun ENVI NITF, được chứng nhận bởi Bộ chỉ huy kiểm tra khả năng tương tác chung (JITC). Mô-đun ENVI NITF/NSIF đã được JITC thử nghiệm và khuyến nghị tuân thủ đầy đủ và đăng ký ở mức độ phức tạp 7 cho NITF 2.1 và mức độ phức tạp 6 cho NITF 2.0 – mức cao nhất được trao cho từng định dạng.

(từ: https://www.harrisgeospatial.com/Software-Technology/ENVI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mr Tuấn 0913.280.505
chat-active-icon
Mr Tuấn 0913.280.505
Ms Phương 091.437.5396