ENVI SARscape

ENVI SARscape® cho phép bạn dễ dàng xử lý và phân tích dữ liệu SAR thu được từ tất cả các nền tảng trên không và trên không gian hiện có. Tạo sản phẩm và tích hợp thông tin với các sản phẩm không gian địa lý khác.

CÁC KHẢ NĂNG CỦA ENVI SARSCAPE

Xem nhiều
Đăng ký chung
Làm mờ
Mã hóa địa lý và hiệu chuẩn bức xạ
Ghép ảnh
Trích xuất đặc điểm
Phân đoạn
Phân loại

1. ENVI SARscape Basic

Mô-đun ENVI SARscape Basic bao gồm chức năng xử lý để tạo các sản phẩm SAR trên không và trên không gian dựa trên cường độ và tính nhất quán. Điều này được bổ sung bởi một công cụ đa năng, bao gồm nhiều chức năng – từ hình ảnh hóa hình ảnh, đến nhập và nội suy DEM, đến chuyển đổi bản đồ và trắc địa.

– MÔ-ĐUN PHỤ KIỆN: Mô-đun cơ bản cung cấp các công cụ xử lý trước tự động cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng chuẩn bị hình ảnh của mình để phân tích và hình dung. Với Mô-đun cơ bản, các khả năng xử lý sau được hỗ trợ:

MÔ-ĐUN LẤY NÉT: Mô-đun lấy nét tạo ra các hình ảnh phức tạp (SLC) dựa trên thuật toán miền tần số ‘ω – Ҡ’. Hỗ trợ cho: – RS-1/2 SAR
– JERS-1 SAR
– ENVISAT ASAR
– Dữ liệu ALOS PALSAR-1
MÔ-ĐUN BỘ LỌC GAMMA VÀ GAUSSIAN: Mô-đun bộ lọc Gamma và Gaussian bao gồm nhiều bộ lọc dành riêng cho SAR, mở rộng phạm vi bộ lọc của Mô-đun cơ bản. Các thuật toán cho mô-đun này dựa trên các mô hình cảnh phân tán gamma và gaussian. Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc giảm nhiễu hạt trong khi vẫn bảo toàn khả năng phản xạ radar, các đặc tính về kết cấu và độ phân giải không gian, đặc biệt là trong các hình ảnh SAR có kết cấu mạnh.

2. MÔ-ĐUN ĐO LƯỜNG

Mô-đun này cho phép tạo DEM (kỹ thuật InSAR) và bản đồ biến dạng bề mặt (kỹ thuật DInSAR). Phương pháp tiên tiến, áp dụng cho dữ liệu thu được từ cảm biến SAR, tạo ra các sản phẩm độ cao bề mặt và địa hình chính xác (lên đến độ phân giải theo chiều dọc vài mét) và chi tiết. Kỹ thuật DInSAR có thể phát hiện các dịch chuyển ở quy mô centimet trong khoảng thời gian từ vài ngày đến nhiều năm. Mô-đun giao thoa được áp dụng trong giám sát địa vật lý các mối nguy hiểm tự nhiên như động đất, núi lửa và lở đất. Nó cũng hữu ích trong kỹ thuật kết cấu, đặc biệt là để giám sát lún và độ ổn định của kết cấu.

Mô-đun giao thoa ENVI SARscape cho phép bạn xử lý dữ liệu SAR giao thoa (giao thoa 2 lần, InSAR) và SAR giao thoa vi sai (giao thoa 2/3/4 lần, DInSAR).

3. MÔ-ĐUN XẾP CHỒNG GIAO DIỆN

Mô-đun xếp chồng giao thoa tích hợp các kỹ thuật dựa trên điểm (giống PS) và dựa trên diện tích (giống SBAS) để xử lý các chồng giao thoa. Phương pháp kết hợp này cho phép người dùng có được kết quả chính xác trên cả mục tiêu điểm và mục tiêu phân tán.

Bộ phân tán liên tục (PS) Cho phép người dùng phát hiện các dịch chuyển rất nhỏ (thang mm) và suy ra vận tốc biến dạng – và sự thay đổi của nó theo thời gian – đặc biệt đối với các bộ phản xạ rất ổn định (do con người tạo ra) có thể có các dịch chuyển độc lập so với các khu vực xung quanh.
Tập hợp đường cơ sở nhỏ (SBAS) Một phương pháp bổ sung khai thác Radar khẩu độ tổng hợp vi sai kỹ thuật giao thoa (DIfSAR) để phân tích các chồng dữ liệu SAR nhằm trích xuất các biến dạng nhỏ trên diện tích lớn, khi không xác định được mục tiêu điểm nhưng có các dịch chuyển lớn, có tương quan trên các mục tiêu tự nhiên

Bằng cách kết hợp hai phương pháp này, có thể phân tích các hiện tượng biến dạng ảnh hưởng đến cả các cấu trúc mở rộng và cục bộ liên quan đến các hiện tượng tự nhiên hoặc do con người gây ra.

(từ: https://www.harrisgeospatial.com/Software-Technology/ENVI-SARscape#basic)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mr Tuấn 0913.280.505
chat-active-icon
Mr Tuấn 0913.280.505
Ms Phương 091.437.5396